สถานที่ท่องเที่ยวในไทยยังมีอีกมากมายที่คุณไม่รู้ ติดตามข้อมูลข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยวกับเราที่นี่ แล้วคุณจะรู้ว่าเมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ อีกมากมายที่คุณยังไม่ได้ไป

ผาแดง สถานที่ท่องเที่ยวชมวิวทิวทัศน์

สำหรับนักนิยมไพรที่เดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ต่างยกย่องเส้นทางหลวงหมายเข 12 ว่าเป็นถนนที่มีวิวทิวทัศน์ที่วิเศษที่สุด เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ ให้แวะชมตลอดเส้นทาง เช่นเดียวกับจุดชมวิวผาแดง ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง ที่หลายคนไม่เคยพลาดชม เพราะนี่คือหน้าผาที่ถอดแบบมาจากผาหล่มสัก สวยงามไม่แพ้บนยอดภูกระดึงเลยทีเดียว

หากคุณเดินทางมาจากตัวเมืองเพชรบูรณ์แต่เช้า ขับตามทางหลวงหมายเลข 12 ผ่านอำเภอหล่มสัก ข้ามสะพานพ่อขุนผาเมืองมาไม่ไกลถึงผาแดงตอนสายๆ สามารถจัดโปรแกรมท่องเที่ยวที่นี่ได้ภายในวันเดียว เส้นทางเข้าไปจุดชมวิวผาแดงนั้นไม่ยากเกินไป รถขึ้นเกือบถึง จากนั้นเดินเท้าต่อไปอีกเพียง 200 เมตร

สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือ ผาแดง

สมัยก่อนนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาชมวิวบนผาแดง นิยมมาดูทิวทัศน์ของป่าเปลี่ยนสีในเขตเทือกเขาน้ำหนาว ลักษณะเด่นของผาแดงเป็นชะง่อนหินยื่นออกไปในอากาศ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 746 เมตร เมื่อขึ้นไปยืนอยู่บนหน้าผานี้จะมองเห็นทิวทัศน์ของผืนป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดงได้ทั้งหมด ซึ่งเป็นผืนป่ารอยต่อระหว่างอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว มองเห็นทางหลวงหมายเลข 12 ตัดลัดเลาะผืนป่าเป็นแนวโค้งอย่างสวยงาม หากวันไหนโชคดีฟ้าเปิดจะมองเห็นได้ไกลถึงยอดเขาค้อเลยทีเดียว

นอกจากทิวทัศน์ที่สวยงามในช่วงกลางวันแล้ว ที่จุดชมวิวผาแดงยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่งดงามอีกแห่งหนึ่งด้วย หากใครที่มาชมวิวพระอาทิตย์ตกที่ผานี้ต้องนำไฟฉายติดตัวมาด้วย นอกจากนี้ใตเขตรักษาพันธุ์ฯ ยังเป็นแหล่งกล้วยไม้ป่าหลากสีสันให้คุณได้ชมความงามของธรรมชาติเป็นของแถม วันนี้คุณอาจพักแรมกางเต็นท์นอนที่นี่ ซึ่งมีลานกางเต็นท์ให้บริการอยู่บริเวณที่ทำการเขตนั่นเอง หรือจะขับรถไปเที่ยวต่อที่น้ำหนาวก็ได้

หากคุณเลือกเดินทางไปท่องเที่ยวช่วงบ่ายที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาวขับรถไปตามทางหลวงหมายเลข 12 ทางไปจังหวัดขอนแก่นจะมีสถานที่ท่องเที่ยวให้คุณได้แวะชมก่อนค่ำ เริ่มต้นที่จุดชมทิวทัสน์ผาหงษ์ อยู่บริเวณ กม.ที่ 39 ถัดไปเป็นจุดชมวิวภูค้อ อยู่บริเวณ กม.ที่ 46 เลยไปอีกไม่ไกลคือป่าสนดงแปก อยู่บริเวณ กม.ที่ 49 แต่ต้องเดินเท้าเข้าไปชม ระยะทาง 5 กิโลเมตร

หากค่ำเสียก่อนก็เข้าที่ไปสถานที่พักที่อุทยานฯ น้ำหนาวก่อนแล้วจึงมาเที่ยวในวันรุ่งขึ้น หากเมื่อคืนคุณพักที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง สายๆ วันนี้เลือกเอาว่าจะขับรถไปเที่ยวไหนระหว่างเขาค้อ หรืออุทยานแห่งชาติน้ำหนาว หรือจะข้ามไปจังหวัดพิษณุโลก เที่ยวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าก็ได้

แต่หากคุณจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ผ่านทางจังหวัดขอนแก่นให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 12 ซึ่งจะมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ให้ขับรถแวะเที่ยวหลายจุด ตั้งแต่จุดชมวิวถ้ำผาหงษ์ จุดชมวิวภูค้อ เที่ยวชมสวนสนดงแปก ไปชมสวนสนภูกุ่มข้าว ก่อนจะตรงเข้าขอนแก่นและขับรถกลับกรุงเทพฯ

ส่วนคุณๆ ที่พักที่น้ำหนาว สายๆ วันนี้มีโปรแกรมที่น่าสนใจให้เลือกเที่ยว หากเมื่อวานยังไม่ได้ไปเที่ยวสวนสนดงแปก วันนี้เตรียมน้ำและข้าวกล่องไปเดินป่าชมดงสนสองใบที่สวนสนดงแปก ปิกนิกกลางป่า กลับออกมาบ่ายนิดๆ ค่อยขับรถกลับเข้าขอนแก่น หากมีเวลาเหลือจะขับรถเข้าไปเที่ยวชมสวนสนภูกุ่มข้าวอีกสักนิดก็ได้ ซึ่งดงสนที่ภูกุ่มข้าวจะเป็นสนสามใบ แตกต่างจากสวนสนดงแปกซึ่งเป็นสนสองใบ

บ่ายแก่ๆ ไปนอนพักอีกคืนที่ตัวเมืองขอนแก่น หรือจะตีรถยาวกลับเข้ากรุงเทพฯ เลยก็ได้

ชมวิวผาแดง-เที่ยวต่อที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เนื่องจากผาแดงอยู่ในเส้นทางหลวงหมายเลข 12 จึงสามารถจัดโปรแกรมแวะเที่ยวน้ำหนาวได้ ซึ่งจะมีสถานที่ท่องเที่ยวให้แวะชมรายทางหลายแห่ง โปรแกรมนี้เที่ยวสบายๆ แบบ 2 วัน 1 คืน เลือกนอนที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง หรือมานอนที่น้ำหนาว ส่วนใครมีเวลามากกว่านั้นจะค้างที่น้ำหนาวสัก 2 คืน ก็ได้ อีกวันไปเที่ยวน้ำตกทรายทอง และน้ำตกเหวทรายแล้วค่อยเดินทางกลับ

ติดต่อขอข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวผาแดง
บริเวณที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง มีบริการลานกางเต็นท์และห้องสุขา แต่เนื่องจากยังไม่มีร้านค้าและร้านอาหารให้บริการ เรื่องอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ นักท่องเที่ยวต้องเตรียมมาเอง รวมถึงอุปกรณ์ในการกางเต็นท์พักแรมด้วย หรือคุณอาจมาเที่ยวชมวิวผาแดงแล้วขับรถไปค้างแรมที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ก็เป็นทางเลือกที่สะดวกกว่า

- เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง ตู้ ปณ. 7 อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ 61170
นอกจานี้บริเวณใกล้ๆ กับจุดชมวิวผาแดง ยังมีที่พักสไตล์รีสอร์ทของเอกชนเปิดให้บริการคุณอย่างสะดวกสบาย โดยที่คุณไม่ต้องขับรถไปไกลถึงอุทยานฯ น้ำหนาว อีกทั้งยังสะดวกสบายไม่ต้องยุ่งยากในการเตรียมอุปกรณ์สำหรับการแค้มปิ้งด้วย
- บ้านไร่ทอฝัน โทรศัพท์ 08 1039 0350, 08 9194 9444

การเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวผาแดง
ผาแดงตั้งอยู่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง ริมทางหลวงหมายเลข 12 จากอำเภอหล่มสัก ขับรถตามทางหลวงหมายเลข 12 (หล่มสัก-ชุมแพ) จนถึงบริเวณกิโลเมตรที่ 18.5 ขับข้ามสะพานพ่อขุนผาเมืองตรงไปอีกประมาณ 4 กิโลเมตร จะมีทางแยกซ้ายเข้าสู่ที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ อีก 3 กิโลเมตร

4 ความคิดเห็น:

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆมีประโยชน์ที่ทำให้เพื่อนๆได้เข้ามาอ่านครับหวังว่าจะได้นำไปใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่มีไว้ศึกษาการท่องเที่ยวของประเทศไทย
ประเทศไทยยังไมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาบ

โรงเรียนบ้านวังยาว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

โรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 - 3 , ป.1 - ป.6 , ม.1 - ม.3 ซึ่งเป็นส่วนขยายโอกาสทางการศึกษา มีนักเรียนทั้งหมด 200 คน

สิ่งที่โรงเรียนแห่งนี้ต้องการให้คลับเราสนับสนุนได้แก่

1. Computer
2. อุปกรณ์กีฬา
3. การซ่อมแซมตัวอาคารเรียนซึ่งชำรุดมาก ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดผ้าป่าได้เงินทั้งสิ้น 160,000.-บาท ซึ่งยังไม่เพียงพอต่อการซ่อมแซม

กำหนดการทริปบูญใหญ่

“ navaraclub thai ปล่อยเสือเข้าป่า พาน้องเข้าเรียน project “



วันที่ 8 ธ.ค.55
07:00 รวมพลจุดที่ 1 ปั๊มเชลล์ ที่วังน้อย
(ระยะทางจากปั๊ม Shell ถึง โรงเรียนบ้านวังยาวทั้งสิ้น 366 กิโลเมตร ทีมสำรวจใช้ความเร็ว 100 กม./ชม. ใช้น้ำมันประมาณ 1 ถัง )
08:00 ล้อหมุน
12:00 ทานข้าว นิสสันเพรชบูรณ์
13:00 เริ่มเดินทานสู่โรงเรียน
14:00 ถึงโรงเรียน มอบของให้กับโรงเรียน ร่วมกิจกรรมกับโรงเรียนและชุมชน
16:00 เดินทางเข้าที่พักกลางเต็น พักผ่อน
18:00 ทานข้าวเย็น พักผ่อน
ที่พักทีมสำรวจได้ติดต่อเขตอนุรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง สำหรับให้สมาชิกกางเต้นท์นอนทั้ง 2 คืน
ซึ่งเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูผาแดง มีบรรยากาศและทัศนียภาพไม่แพ้น้ำหนาวซึ่งห่างจากอุทยานแห่งชาติน้ำหนาวเพียง 20 กิโลเมตร

วันที่ 9 ธ.ค.55
08:00 ข้าวเช้า
09:00 เริ่มสร้างฝาย
12:00 ทานข้าว
13:00 สร้างฝาย ปล่อยเสือเข้าป่า (เอ๊ะ .. มันคืออะไรนะ???)
16:00 แยกเข้าที่พัก
17:00 รับประทานอาหารเริ่มกิจกรรมช่วงเย็น


http://www.facebook.com/events/438495092841988/

โทษนะคร๊จะติดต่อผาแดงแต่ทำไมไม่มีคนรับคร๊ไม่ทราบว่ารับโทรศัพท์ตอนไหนคร๊แล้วก็เบอร์ที่ให้เป็นเบร์ที่ติดต่อผาแดงใช่ไหมคร๊

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More