สถานที่ท่องเที่ยวในไทยยังมีอีกมากมายที่คุณไม่รู้ ติดตามข้อมูลข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยวกับเราที่นี่ แล้วคุณจะรู้ว่าเมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ อีกมากมายที่คุณยังไม่ได้ไป

สถานที่ท่องเที่ยว ไหว้ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร

วันนี้ขอแนะนำศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจใกล้ ๆ บ้าน สำหรับคนที่อยู่กรุงเทพมหานคร และสำหรับท่านที่อยู่ต่างจังหวัดเข้ามาท่องเที่ยวที่กรุงเทพฯ ก็แนะนำให้มาไหว้สักการะศาลหลักเมืองแห่งนี้

สถานที่ท่องเที่ยว
ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่บริเวณมุมด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของท้องสนามหลวง ตรงข้ามพระบรมมหาราชวัง ถนนหลักเมือง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร  ดังนั้นถ้าจะเดินทางมาสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ก็มาที่ท้องสนามหลวงก่อนก็ได้จากนั้นก็เดินเท้าต่อ คุณอาจจะเห็นพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้วอยู่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งถ้าไหว้ศาลหลักเมืองแล้วก็อาจจะเข้าไปเที่ยวชมต่อได้ด้วย

เข้ามาด้านในศาลหลักเมืองก็จะเห็นบรรยากาศผู้คนเข้ามาสักการะบูชาสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้กันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน แนะนำให้ซื้อดอกไม้ธูปเทียนที่ด้านในศาลหลักเมืองจะดีกว่าดอกไม้ธูปเทียนด้านนอก เพราะเป็นการทำบุญในตัวด้วย

ด้านในจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้คำแนะนำรวมถึงเล่าประวัติต่าง ๆ ของศาลหลักเมืองแห่งนี้ด้วย ถ้าคุณต้องการข้อมูล หรือมีข้อสงสัยใด ๆ ก็สามารถสอบถามจากเจ้าหน้าที่ได้เลย

สถานที่ท่องเที่ยว
เมื่อเข้ามาแล้วก็นั่งพักผ่อนหย่อนใจสักหน่อย เพราะด้านในมีสวนหย่อมเล็ก ให้นั่งพักมีต้นไม้ร่มรื่นจัดไว้อย่างสวยงาม พอหายเหนื่อแล้วก็ติดต่อทำบุญโดยการบริจาคเงินซื้อดอกไม้ธูปเทียน และกล่าวคำสักการะศาลหลักเมือง และถ้าท่านใดต้องการถามถึงโชคลาภ วาสนา ด้านในก็มีเซียมซีให้ได้ทำนายดวงชะตาและหาวิธีแก้ไขล่วงหน้าด้วย

สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ
จากนั้นเข้าไปด้านในอาคารศาลหลักเมือง จะเห็นเสาหลักเมืองทั้งสองต้น สอบถามประวัติศาสตร์ที่ถูกต้องเกี่ยวกับศาลหลักเมืองจากเจ้าหน้าที่ด้านใน ข้อมูลที่แท้จริงของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นอย่างไรจะเหมือนในละครทีวี หรือเป็นเหมือนที่เล่าต่อ ๆ กันมาหรือไม่ ผมขอเก็บไว้ไม่เล่าต่อ ซึ่งถ้าคุณอยากรู้ต้องแวะไปเองครับ

เมื่อออกมาจากอาคารศาลหลักเมืองแล้วก็อย่าเพิ่งไปไหน เพราะสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ยังมีซุ้มสำหรับประดิษฐานเทพารักษ์ทั้ง ๕ คือเจ้าพ่อหอกลอง เจ้าพ่อเจตคุปต์ พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง และพระกาฬไชยศรี มีการจัดละครรำ ละครชาตรี ให้ผู้ต้องการบูชา ว่าจ้างรำบูชาศาลหลักเมืองอยู่ด้านข้าง

สถานที่ท่องเที่ยว
สำหรับใครที่ต้องการตั้งหลักหรือต้องการตั้งสติเริ่มต้นใช้ชีวิตก็แนะนำให้ไปสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้และกราบไหว้สักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานครเพื่อเป็นหลักชัยให้ชีวิตครับ

5 ความคิดเห็น:

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ศาลหลักเมือง อยู่คู่บ้านเมือง , ขอบคุณมาก

ต้องไปบ้างล่ะครับ ผมอยู่ กทม. มา 6 ปีละ ยังไม่มีโอกาสได้ไปไหว้เลย

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆมีประโยชน์ที่ทำให้เพื่อนๆได้เข้ามาอ่านครับหวังว่าจะได้นำไปใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่มีไว้ศึกษาการท่องเที่ยวของประเทศไทย
ประเทศไทยยังไมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาบ

อยู่ตรงไหนอยากไปไหว้

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More