สถานที่ท่องเที่ยวในไทยยังมีอีกมากมายที่คุณไม่รู้ ติดตามข้อมูลข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยวกับเราที่นี่ แล้วคุณจะรู้ว่าเมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ อีกมากมายที่คุณยังไม่ได้ไป

สถานที่ท่องเที่ยว ตามรอยศิลป์ลูกแม่น้ำมูลที่ด่านเกวียน

สถานที่ท่องเที่ยวหมู่บ้านด่านเกวียน เป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ริมแม่น้ำมูล ตั้งอยู่ที่ตำบลด่านเกวียน อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 224 ด่านเกวียนมีเนื้อที่ประมาณ 21 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 60,971 ไร่ ในอดีตสถานที่ท่องเที่ยว "ด่านเกวียน" มีชื่อเดิมว่า "ด่านเกียน" หมายถึง เกลี้ยง เตียน โล่ง ต่อมาด่านเกวียนกลายเป็นจุดพักแรมและค้าขายกันระหว่างพ่อค้าจากนางรอง บุรีรัมย์ สุรินทร์ ไปจนถึงเขมรกับพ่อค้าชาวโคราชและมักจะพักกองคาราวานเกวียนไว้ที่นี่ จนได้ชื่อว่าหมู่บ้านด่านเกวียน และใช้กันเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวภาคอีสาน
ในขณะที่พักแรมในสถานที่ท่องเที่ยวนี้ พ่อค้าก็จะมักนำดินจากสองฟากฝั่งลำน้ำมูลมาทำภาชนะใช้สอยต่างๆ ทั้งโอ่ง อ่าง ไหปลาร้า ฯลฯ โดยลอกเลียนแบบจากชาวข่าว กลุ่มชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่แต่เก่าก่อน และด้วยคุณภาพพิเศษของภาชนะทั้งในด้านสีสันและความทนทานต่อการใช้งาน จึงทำให้ภาชนะด่านเกวียนได้รับความนิยมเรื่อยมา จนกลายเป็นสินค้าขึ้นชื่อสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านมากมายในปัจจุบัน

สถานที่ท่องเที่ยวหมู่บ้านด่านเกวียนห่างจากตัวเมืองโคราชเพียง 15 กิโลเมตร ใช้เวลาท่องเที่ยว เลือกซื้อของ สักครึ่งหรือค่อนวัน จากนั้นคุณก็สามารถกลับไปท่องเที่ยวตัวเมืองต่อได้สะดวกสบาย มีที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ประตูชุมพล วัดศาลาลอย พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติมหาวีรวงศ์ และสวนสัตว์นครราชสีมา

6 ความคิดเห็น:

เคยผ่านไปหลายครั้งแต่ไม่เคยแวะสักที อยากไปดูพวกภาชนะหรือพวกเครื่องปั้น

มีสร้างที่ท่องเที่ยวอีกเยอะเลยน่ะ ที่นี้อ่าไปมาแล้ว

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆมีประโยชน์ที่ทำให้เพื่อนๆได้เข้ามาอ่านครับหวังว่าจะได้นำไปใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่มีไว้ศึกษาการท่องเที่ยวของประเทศไทย
ประเทศไทยยังไมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาบ

เขาใหญ่ ถูกสุดๆ 1,949 จาก 2,900 บาท ที่ ลีลาวลัย รีสอร์ท ห้องพัก 2 วัน/1คืน พร้อมอาหารเช้า 2 ท่านใช้ได้ทุกวัน

ดีล ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ราคาประหยัด เรามีโปรโมชั่นมากมายให้คุณเลือก
http://www.facebook.com/Thailoverdeal

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More