สถานที่ท่องเที่ยวในไทยยังมีอีกมากมายที่คุณไม่รู้ ติดตามข้อมูลข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยวกับเราที่นี่ แล้วคุณจะรู้ว่าเมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ อีกมากมายที่คุณยังไม่ได้ไป

สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์พร้อมไปด้วยธรรมชาติที่หลากหลายมีทั้งมีสัตว์ป่า นกหายาก ผีเสื้อหลากชนิด ทะเลหมอกและสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติมากมายให้คุณได้ท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติกันอย่างสุขสดชื่น

สถานที่ท่องเที่ยว  อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
สถานที่ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานถือเป็นอุทยานที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เพราะมีพื้นที่ถึง1.8 ล้านไร่ เลยทีเดียว อำเภอแก่งกระจาน อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี และหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังคงสภาพเป็นป่าดงดิบตามธรรมชาติที่สมบูรณ์และมีความหลาก หลายทางชีวภาพสูงมากแห่งหนึ่ง ได้รับการประกาศให้เป็นเขตอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2524 โดยกำหนดพื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำและป่าเหนือเขื่อนแก่งกระจานเป็นเขตอุทยานแห่งชาติ

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นต้นน้ำลำธารของแม่น้ำหลายสาย สภาพภูมิประเทศเป็นป่าดิบชื้น พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูง โดยสันเขื่อนแก่งกระจานตั้งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพชรบุรี ประมาณ 3 กิโลเมตร มีถนนเลียบสันเขื่อนเชื่อมต่อให้สามารถเดินทางได้สะดวก

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานแห่งนี้มีที่ใดบ้าง?
สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำให้ไปเปิดหูเปิดตาเป็นแห่งแรกเลยคือทะเลสาบ ซึ่งมีพื้นที่ถึง 45 ตารางกิโลเมตรโดยประมาณ และมีเกาะกลางแม่น้ำอยู่มากมายหลายเกาะ ถ้าคุณต้องการไปท่องเที่ยวก็สามารถล่องเรือ ซึ่งเช่าได้จากชมรมเรือที่อยู่ใกล้กับที่ทำการอุทยานราคาก็ประมาณ 600- 800 บาท ขึ้นอยู่กับระยะทางและระยะเวลาด้วย

ระหว่างล่องเรือก็แวะชมสถานที่ท่องเที่ยว เกาะพลับพลาหรือเกาะในหลวง สะพานสลิง และอย่าลืมไหว้พระที่เกาะโสมชำระจิตใจให้ผ่องใสกันด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งในอุทยานที่คุณ และนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวอุทยานพลาดไม่ได้คือ เขาพะเนินทุ่ง เพราะที่นี่เป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่ถูกพูดถึงมากอีกแห่งหนึ่ง เขาพะเนินทุ่งเป็นภูเขาสูงและสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1207 เมตร บริเวณโดยรอบจะเป็นป่าดิบเขา มีสัตว์ป่าหลากหลายและชุกชุม ทิวทัศน์ก็งดงามมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนต่อฤดูหนาวจะสามารถเห็นทะเลหมอกที่สวยงามเหมือนอยู่บนสวรรค์เลยทีเดียวครับ

สถานที่ท่องเที่ยว  อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน สถานที่ท่องเที่ยวภาคใต้
การเดินทางขึ้นไปบนเขาพะเนินทุ่งไม่ง่ายนักเพราะเส้นทางเป็นทางดินสูงชัน และบางช่วงก็ต้องข้ามผ่านลำธาร ควรใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีบริการเอาไว้จะดีกว่า การขึ้นไปบนเขานักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปกลับในวันเดียว หรืออาจพักค้างแรมที่พะเนินทุ่งแคมป์ สักหนึ่งคืนก็ได้ ซึ่งคุณสามารถติดต่อรถได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของอุทยาน ในช่วงเวลา เวลาขึ้น ช่วงเช้าเวลา 05.00-07.30 น. ช่วงบ่ายเวลา 13.00-15.00 น. เวลาลง ช่วงเช้าเวลา 9.00-10.00 น. ช่วงบ่ายเวลา 16.00-17.00 น

ถัดจากเขาพะเนินทุ่งไปอีกประมาณ 15 กิโลเมตร จะมีน้ำตกสวยงามอยู่บริเวณนั้นด้วยคือ น้ำตกทอทิพย์ รอบ ๆ น้ำตกจะเป็นป่าร่มรื่น มีทั้งหมด 9 ชั้น แต่ละชั้นจะมีความสวยงามแปลกตากว่าน้ำตกแห่งอื่น ๆ โดยเฉพาะชั้นที่ 5 เพราะด้วยความที่เป็นน้ำตกท่ามกลางป่าร่มรื่นนั่นเอง

การท่องเที่ยวธรรมชาติในอุทยานที่แนะนำอีก 1 กิจกรรมคือ การไปดูนกและผีเสื้อตามเส้นทางเริ่มจากด่านตรวจเขาสามยอดถึงกิโลเมตรที่ 18 ซึ่งคุณจะพบกับนกนานาพันธ์ในบริเวณเลยด่านตรวจมาเล็กน้อย และบริเวณกิโลเมตรที่ 10-12 จะพบผีเสื้อที่อยู่ตามโป่งดิน และถ้าคุณเดินทางต่อมาอีกหน่อย ในบริเวณกิโลเมตรที่ 18-27 คุณจะพบกับนกกระลิงเขียดหางหนาม ซึ่งเป็นนกหายากและพบเห็นในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย

นอกจากนี้ถ้าคุณมีเวลาพักค้างคืนสักสองคืนก็แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามในอุทยานอีกหลายแห่งให้ไปแวะชมกัน ได้แก่ น้ำตกเล็ก ๆ สองแห่งคือน้ำตกปราณบุรีและน้ำตกแม่สะเลียง ถ้ำหัวช้างซึ่งเรียกตามหินงอกหินย้อยที่มีลักษณะคล้ายหัวกระโหลกช้าง ถ้ำเขาปะการัง และเขาปะการัง ภูเขาหินปูนที่มีสีเทาอมน้ำเงิน มีหน้าผาให้ชมทิวทัศน์ที่สวยงาม มีป่าไม้เขียวขจีและภูเขาสลับซับซ้อนสวยงามในยามเช้าและยามเย็น

ในสถานที่ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานมีบ้านพัก 18 หลัง ถ้าหากเต็มหรือต้องการสัมผัสบรรยากาศธรรมชาตินักท่องเที่ยวก็สามารถกางเต็นท์บริเวณริมอ่างเก็บน้ำข้างที่ทำการอุทยานได้ ซึ่งกางเต็นท์ได้ 200 หลัง บริเวณบ้านกร่างแคมป์ (กม.15) กางเต็นท์ได้ 100 หลัง และพะเนินทุ่งแคมป์ กางเต็นท์ได้ 60 หลัง นอกจากนี้ บริเวณภายนอกอุทยานฯ มีรีสอร์ทให้บริการหลายแห่ง ทั้งในอำเภอ

เดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานอย่างไร?

ถ้าไปรถยนต์ จากกรุงเทพฯ ไปตามทางหลวงหมายเลข 35 ถึงอำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี จากนั้นใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4 ผ่านแยกเข้าตัวเมืองเพชรบุรี จะถึงสี่แยกท่ายาง เลี้ยวขวาเข้าอำเภอท่ายาง แล้ววิ่งไปตามถนนเลียบคลองชลประทาน ตามทางหลวงหมายเลข 3499 3499 ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ก็จะถึงอำเภอแก่งกระจาน จากปากทางเข้าอุทยาน อีก 4 กิโลเมตรจะถึงที่ทำการอุทยาน

และถ้าไปโดยรถโดยสารประจำทาง จะมีรถสายกรุงเทพฯ-ท่ายาง ลงที่ตลาดท่ายาง จากนั้นต่อรถสองแถวไปตลาดแก่งกระจาน และต่อรถรับจ้างหรือจักรยานยนต์ไปอีก 4 กิโลเมตร จะถึงที่ทำการอุทยาน หรือใช้บริการรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ฝั่งราชวิถี) ราคาคนละ 180-200 บาทไปที่ตลาดแก่งกระจาน และต่อรถรับจ้างอีก 4 กิโลเมตรไปยังที่ทำการอุทยาน

ดูแผนที่สถานที่ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานจาก Google Map

9 ความคิดเห็น:

ขอบคุณครับที่แบ่งปัน

ไปเที่ยวเมืองไทยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกเยอะที่น่าไปลองไปเที่ยวกันเยอะๆ รักเมืองไปไม่ไปไม่รู้

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆมีประโยชน์ที่ทำให้เพื่อนๆได้เข้ามาอ่านครับหวังว่าจะได้นำไปใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่มีไว้ศึกษาการท่องเที่ยวของประเทศไทย
ประเทศไทยยังไมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาบ

ขอบคุณข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ดีๆครับ

ลด54% เพียง 2,299 จาก 5,000 บาท ตะนาวศรี รีสอร์ท @ปราณบุรี ห้องพัก Superior 1คืน+อาหารเช้า 2 ท่าน

@ปราณบุรี เพียง 1,519 บาท จาก 1,800 บาท ที่ ปาล์ม บีช ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ห้องพัก 1 คืน + อาหารเช้า 2 ท่าน คูปองนี้ใช้ได้ทุกวัน

ดีล ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ราคาประหยัด เรามีโปรโมชั่นมากมายให้คุณเลือก
http://www.facebook.com/Thailoverdeal

เขียนได้ละเอียดดี น่าไปมาก ขอบคุณนะคับ

https://www.facebook.com/depoolvilla

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More