สถานที่ท่องเที่ยวในไทยยังมีอีกมากมายที่คุณไม่รู้ ติดตามข้อมูลข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยวกับเราที่นี่ แล้วคุณจะรู้ว่าเมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ อีกมากมายที่คุณยังไม่ได้ไป

สถานที่ท่องเที่ยวชมหอนาฬิกาเปลี่ยนสีเมืองเชียงราย

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมมีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงราย พักค้างคืน 3 คืน จึงได้ไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งนั้นส่วนใหญ่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กลมกลืนกับธรรมชาติ ได้ไปสัมผัสแล้วก็รู้สึกสดชื่นสบายใจแทบไม่อยากกลับมาที่กรุงเทพฯ เลยครับ จากประสบการณ์การท่องเที่ยวครั้งนี้ผมก็มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามที่น่าสนใจหลายแห่งมาแนะนำให้ได้รู้จักกัน

สถานที่ท่องเที่ยว หอนาฬิกาเปลี่ยนสี เชียงราย
สถานที่ท่องเที่ยวเมืองเชียงรายแห่งแรกที่แนะนำและได้เก็บภาพมาฝากคือหอนาฬิกาเปลี่ยนสีกลางเมืองเชียงราย หอนาฬิกาแห่งนี้จัดสร้างขึ้นเพื่อ เป็นหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี 12 สิงหา ดำเนินการสร้างมาตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมาและเริ่มเปิดอย่างเป็นทางการ วันที่ 12 สิงหาเฉลิมพระชนมพรรษาองค์พระราชินี ประจำปี 2551 โดยมีอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติเป็นผู้ออกแบบ และเป็นผู้ควบคุมด้านศิลปะความและการก่อสร้าง โดยอาจารย์เฉลิมชัย คาดหวังว่าหอนาฬิกาแห่งนี้จะต้องเป็นหอนาฬิกาที่ติดอันดับความสวยงาม ในอันดับต้นๆของโลก ปัจจุบันหอนาฬิกาแห่งนี้จัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองเชียงรายที่นักท่องเที่ยวจะต้องแวะมาชมในความงามและการจัดแสดงแสงสีเสียงที่แปลกตาน่าสนใจ หากคุณได้มาเชียงรายและต้องการชมในความงามและการแสดงแสงสีเสียง สามารถชมได้ในเวลา หนึ่งทุ่มตรง สองทุ่มตรง และสามทุ่มตรง

ด้านล่างนี้เป็นวีดีโอการจัดแสดงแสงสีเสียงเวลา สามทุ่มตรง ที่ผมได้บันทึกมาฝากครับ



จากวีดีโอด้านบนสามารถบรรยายได้ดังนี้
เมื่อเสียงนาฬิกาบอกเวลาสามทุ่มตรงเสียงกลองสะบัดชัยจะดังขึ้น แสงไปรอบ ๆ หอนาฬิกาจะเริ่มสาดส่องและเปลี่ยนสีเป็นสี เขียว ฟ้า ม่วง แดง ดังที่เห็นในวีดีโอด้านบน และขณะที่กลองสะบัดชัยดังรัวอยู่นั้นจะมีดอกบัวผุดขึ้นมาอย่างช้า ๆ และบานในที่สุด จากนั้นเมื่อกลองสะบัดชัยรัวเร็วขึ้นดอกบัวจะค่อย ๆ หุบหายไปใต้ฐานของหอนาฬิกาพร้อมกับเสียงกลองสะบัดชัยที่สิ้นสุดลง หลังจากนั้นเสียงเพลงเชียงรายรำลึกก็จะดังขึ้นมา พร้อมกับรูปปั้นลายไทยที่ขึ้นมาแทนที่ตำแหน่งของดอกบัวและหมุนอยู่ภายในหอนาฬิกา และเมื่อจบเสียงเพลงเชียงรายรำลึกการแสดงแสงสีเสียงก็สิ้นสุดลงและหอนาฬิกาก็จะกลับมาเป็นสีทองอร่ามดังเดิม

ถ้ามีโอกาสมาท่องเที่ยวเชียงรายอย่าพลาดมาสถานที่ชมความงามของหอนาฬิกาเปลี่ยนสีนะครับ

แผนที่สถานที่ท่องเที่ยวหอนาฬิกาเปลี่ยนสีเมืองเชียงราย

4 ความคิดเห็น:

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆมีประโยชน์ที่ทำให้เพื่อนๆได้เข้ามาอ่านครับหวังว่าจะได้นำไปใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่มีไว้ศึกษาการท่องเที่ยวของประเทศไทย
ประเทศไทยยังไมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาบ

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More