สถานที่ท่องเที่ยวในไทยยังมีอีกมากมายที่คุณไม่รู้ ติดตามข้อมูลข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยวกับเราที่นี่ แล้วคุณจะรู้ว่าเมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ อีกมากมายที่คุณยังไม่ได้ไป

สถานที่ท่องเที่ยวทำบุญ วัดเก่าแก่เมืองพิษณุโลก

ต่อเนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวพระราชวังจันทน์ที่ได้แนะนำในตอนที่แล้ว ในวันเดียวกันกับที่ผมได้แวะที่พิษณุโลก ซึ่งถ้าขับรถจากสถานที่ท่องเที่ยวพระราชวังจันทน์ข้ามแม่น้ำน่านมาทางฝั่งตะวันออกของก็จะพบกับวัดที่มีความสำคัญมากในเมืองพิษณุโลก เป็นที่เคารพบูชาและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ วัดแห่งนี้ก็คือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เมืองพิษณุโลก

สถานที่ท่องเที่ยว วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

สถานที่ท่องเที่ยวทำบุญวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารหรือชื่อเดิมคือวัดใหญ่ตามประวัติศาสตร์นั้นได้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยสุโขทัย ราว พ.ศ.1800 เป็นสถาปัตยกรรมแบบสุโขทัยแท้ แต่ก็ได้มีการบูรณซ่อมแซมบูรณะมาอย่างต่อเนื่องในหลายสมัยศิลปะจึงกลายเป็นแบบผสมกันระหว่างสุโขทัย กรุงศรีอยุธยา และยุคปัจจุบัน

สถานที่ท่องเที่ยว พระปรางค์ประธาน พระอัฏฐารส
ใจกลางของวัดนั้นเป็นพระปรางค์ประธานซึ่งได้ถูกสร้างในสมัยของพระยาลิไทเพื่อเป็นหลักของวัด และเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ เมื่อก่อสร้างครั้งแรกนั้นพระปรางค์ประธานมีลักษณะเป็นบัวตูมตามสถาปัตยกรรมสมัยสุโขทัย แต่ต่อมาในสมัยกรุงศรีอยุธยาสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถขึ้นไป ได้โปรดให้บูรณะพระปรางค์โดยดัดแปลงพระเจดีย์ ได้ให้เป็นรูปแบบพระปรางค์แบบขอมอย่างที่เราเห็นในปัจจุบัน

ด้านหลังของวิหารเราจะเห็นพระพุทธรูปยืนปางห้ามญาติสูง 18 ศอกคือ พระอัฏฐารส ซึ่งเดิมนั้นถูกสร้างขึ้นให้อยู่ในพระวิหารใหญ่ แต่ภายหลังวิหารได้พังทลายลงจึงเห็นพระอัฏฐารสยืนปางห้ามญาติอยู่ภายนอกอย่างที่เห็นในรูปภาพ

สถานที่ท่องเที่ยว พระพุทธชินราช
ภายในพระวิหารเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธชินราช เป็นพระปางมารวิชัยขนาดใหญ่ หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ที่ซึ่งถือว่าเป็นงดงามที่สุดในประเทศไทย เป็นที่สักการระของชาวเมืองพิษณุโลก ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาชมและสักการบูชาพระพุทธชินราชเป็นจำนวนมาก และประมาณปลายเดือนมกราคมของทุกปี จะมีงานนมัสการพระพุทธชินราชในวันขึ้น 6 ค่ำ ถึงวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 3 เรียกว่า งานวัดใหญ่

สถานที่ท่องเที่ยว ยกช้างเสี่ยงทาย
สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้เข้าไปสักการะพระพุทธชินราชที่ด้านในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้แล้วท่านที่ต้องการทำนายดวงชะตาภายในวิหารทางซ้ายมือจะมีพระบรมรูป สมเด็จพระสุพรรณกัลยา สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และสมเด็จพระเอกาทศรถ ซึ่งประชาชนที่ใหว้สักการะพระพุทธชินราชแล้ว ก็จะมากราบไหว้ขอพรจากพระบรมรูป พร้อมทั้งยกช้างเสี่ยงทาย โดยการเสี่ยงทายจะสมหวังตามที่เราอธิฐานนั้นครั้งแรกจะต้องยกช้างขึ้นอย่างง่ายดายและครั้งที่สองยกช้างตัวเดียวกันวิธีเดียวกันถ้าคำอธิฐานเป็นจริงต่อให้ยกสุดแรงเกิดก็ไม่มีทางยกขึ้นได้ เรื่องเหล่านี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อและศรัทธาซึ่งตัวผมเองได้พิสูจน์มากับตัวเองแล้วว่าไม่น่าเชื่อว่าสิ่งนี้ยังมีอยู่จริง

เส้นทางสถานที่ท่องเที่ยวไปสักการะพระพุทธชินราช

42 ความคิดเห็น:

ว้าววว...สุดยอดเลยครับ หลังจากที่ผมอ่าน E-book ของคุณ ก็เลยแอบมาดูสักหน่อย ๕๕
ขอฝากตัวเป็นศิษย์ด้วยนะครับ ^^
ส่วน blogger ของผมก็ดูแล้วมั่ว ๆ นะครับ ลองเข้าไปช่วยวิจารณ์หน่อยนะครับ
http://kongkawee.blogspot.com/

http://www.guideontour.com แนะนำเว็บไซต์ รวบรวม สถานที่ท่องเที่ยว รีวิวที่เที่ยว ทั้ง 77 จังหวัด สถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือ สถานที่ท่องเที่ยวภาคกลาง สถานที่ท่องเที่ยวภาคตะวันออก สถานที่ท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สถานที่ท่องเที่ยวภาคอีสาน สถานที่ท่องเที่ยวภาคใต้

วัดสวยมากเลยครับ น่าไปเที่ยวจัง

อยากไปไหว้พระพุทธชินราชครับ สวยงามจริงๆ

พระพุทธชินราชสวยงามมากครับ แนะนำเพิ่มอีก 1 พระองค์ครับ ที่ วัดอินทรีย์
ต.วัดพริก เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยสร้างจากไม้ตะเคียนทองอายุหลายร้อยปี ครับhttp://wadinsee.blogspot.com/search/label/%E0%B8%81_%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81

ปีใหม่นี้คาดว่าน่าจะไปเที่ยว ได้มาเห็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆแบบนี้แล้วอยากไปพักผ่อนกับครอบครัวบาง

อยากหาโอกาศไปนัสการจัง ขับรถไปกี่ชั่งโมงคับ ไม่ค่อยได้ทำบุญเลยเรา

อยากหาโอกาศไปนัสการจัง ขับรถไปกี่ชั่งโมงคับ ไม่ค่อยได้ทำบุญเลยเรา

ถ้าหากได้ไปที่พิษณุโลกที่นี่คือที่ที่ต้องไปครับ หากไม่ได้ไปแสดงว่าไปไม่ถึง

สวยดีครับ ถ้ามีโอกาสอยากไปชม

มีอีเมล์ติดต่อหรือไม่คะ อยากจะติดต่อเรื่องภาพถ่ายของคุณเจ้าของ blog ค่ะ
ขอบคุณค่ะ

ผมเริ่มศึกษา SEO ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ

เมืองไทยน่าเที่ยว

สุยอดเลย ฝากด้วยน่ะครับบ
Notebook Mice Reviews

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่มีไว้ศึกษาการท่องเที่ยวของประเทศไทย
ประเทศไทยยังไมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาบ

เมืองไทยมีที่สวยๆเยอะแต่เราไม่ได้ไปกันเอง

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่มีไว้ศึกษาการท่องเที่ยวของประเทศไทย
ขอบคุณค๊าบ

ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

ทำเว็บได้สะอาดตามากครับ หลังจากอ่านบทความและ ebook ของคุณแล้ว ก็เลยว่าจะลองสักตั้ง ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจครับ เชิญติ ได้ที่ http://sakaeo2012.blogspot.com ครับ

อยากไปจังเลย ทำไงดีคับ สถานที่ท่องเที่ยวมันเยอะม้าก เลือกไม่ถูก

พร้อมทั้งยกช้างเสี่ยงทาย โดยการเสี่ยงทายจะสมหวังตามที่เราอธิฐานนั้นครั้งแรกจะต้องยกช้างขึ้นอย่างง่ายดายและครั้งที่สองยกช้างตัวเดียวกันวิธีเดียวกันถ้าคำอธิฐานเป็นจริงต่อให้ยกสุดแรงเกิดก็ไม่มีทางยกขึ้นได้

คิดถึงบ้านที่พิษณุโลกอยากไปไหว้หลวงพ่อพระพุทธชินราช

ทิวทัศน์ที่สวยงาม ฉันชอบ

อยากจะให้บริษัทหยุดงานให้ซัก 5 วัน
จะได้ไปเที่ยว

คิดถึงบ้านที่พิษณุโลกอยากไปไหว้หลวงพ่อพระพุทธชินราช

พระพุทธชินราชสวยงามมากครับ แนะนำเพิ่มอีก 1 พระองค์ครับ ที่ วัดอินทรีย์

ของคุณแล้ว ก็เลยว่าจะลองสักตั้ง ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจ

มีอีเมล์ติดต่อหรือไม่คะ อยากจะติดต่อเรื่องภาพถ่ายของคุณเจ้าของ blog ค่ะ
ขอบคุณค่ะ

ง่ายดายและครั้งที่สองยกช้างตัวเดียวกันวิธีเดียวกันถ้าคำอธิฐานเป็นจริงต่อให้ยกสุดแรงเกิดก็ไม่มีทางยกขึ้นได้ เรื่องเหล่านี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อและศรัทธาซึ่งตัวผมเองได้พิสูจน์มากับตัวเองแล้วว่าไม่น่าเชื่อว่าสิ่งนี้ยังมีอยู่จริง

ก็ไม่มีทางยกขึ้นได้ เรื่องเหล่านี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อและศรัทธาซึ่งตัวผมเองได้พิสูจน์มากับตัวเองแล้วว่าไม่น่าเชื่อว่าสิ่งนี้ยังมีอยู่จริง

สมเด็จพระบรมไตรโลกนาถขึ้นไป ได้โปรดให้บูรณะพระปรางค์โดยดัดแปลงพระเจดีย์ ได้ให้เป็นรูปแบบพระปรางค์แบบขอมอย่างที่เราเห็นในปัจจุบัน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้เข้าไปสักการะพระพุทธชินราชที่ด้านในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้แล้วท่านที่ต้องการทำนายดวง

ภาพสวยครับ
ขายแพคเกจเที่ยวต่างประเทศ ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี

แนะนำเว็บด้วยนะครับ http://www.paiteawthai.blogspot.com เป็นเว็บท่องเที่ยวเล็กๆ

แค่เห็นต้นไม้ ภูเขา ธรรมชาติ จิตใจก็สดชื่นขึ้นมากๆ

มีโอกาสอยากลองไปเที่ยว

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More