สถานที่ท่องเที่ยวในไทยยังมีอีกมากมายที่คุณไม่รู้ ติดตามข้อมูลข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยวกับเราที่นี่ แล้วคุณจะรู้ว่าเมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ อีกมากมายที่คุณยังไม่ได้ไป

6 สถานที่ท่องเที่ยวเมืองเพชรบูรณ์ : ภูทับเบิก

ตามที่ได้เกริ่นไว้ในบทความ ท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ เมื่องอันอุดมสมบูรณ์ ว่าเมืองเพรชบูรณ์นั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามไปท่องเที่ยวแล้วสุขหัวใจอยู่หลายสถานที่ วันนี้เรามาเริ่มต้นที่ ภูทับเบิก ยอดเขาที่นับเป็นจุดสูงสุดของจังหวัดเพชรบูรณ์

สถานที่ท่องเที่ยว ภูทับเบิก



นักขับรถเที่ยวหลายคนรู้ดีว่าทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก เป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่มีที่เที่ยวเด่นให้แวะชมตลอดทาง โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า และเขาค้อ นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวเด่นที่รู้จักกันดีของถนนสายนี้ และอีกหลายคนก็ยังรู้กันดีว่าต่อจากการไปเที่ยวชมอุทยานภูหินร่องกล้าและเขาค้อ คุณยังมีทริปเที่ยวต่อเนื่องอีกแห่งที่น่าสนใจไม่น้อยนั่นคือ ภูทับเบิก ยอดเขาที่นับเป็นจุดสูงสุดของจังหวัดเพชรบูรณ์ให้คุณไปชมชาวม้งปลูกกะหล่ำปลีเล่นระดับ กางเต็นท์นอนดูดาว และชมทะเลหมอกแสนสวยในยามเช้า

หากคุณเดินทางมาจากเขาค้อผ่านทางหลวงหมายเลข 12 เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 2372 จากนั้นตรงไปไม่ไกลเลี้ยวซ้ายอีกครั้งเข้าทางหลวงหมายเลข 2331 จะเป็นเส้นทางสู่ภูทับเบิก ซึ่งเป็นเส้นทางขึ้นเขาสูงชัน มีทางโค้งร้อยกว่าโค้ง แต่ในขณะเดียวกันไฮไลท์ของการเที่ยวชมภูทับเบิกของใครหลายคนนั้นก็ได้เริ่มต้นจากวิวอันสวยงามของสองข้างถนนนี้แล้ว

ภูทับเบิก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งตั้งอยู่ในเขตตำบลวังบาล ห่างจากอำเภอหล่มเก่าประมาณ 40 กิโลเมตร และห่างจากอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ประมาณ 97 กิโลเมตร เมื่อเข้าสู่เขตภูทับเบิกตลอดสองข้างทางคุณจะได้ชมทิวทัศน์อันสวยงาม โดยเฉพาะไร่กะหล่ำปลีของชาวม้งที่ปลูกให้เห็นกันเป็นจำนวนมาก หากมาบางช่วงแล้วไม่พบนั้นก็อาจจะเป็นช่วงที่เหล่าชาวม้งนั้นได้เปลี่ยนไปปลูกพืชอื่นๆ แทนตามฤดูกาล ส่วนใครที่เตรียมเครื่องมือทำครัว และกับข้าวมาทำรับประทานกันเอง จะจอดรถลงไปขอซื้อกะหล่ำปลีสักหัวสองหัวจากม้งก็ได้ รับรองในเรื่องความสด และราคาย่อมเยาก่าในซุปเปอร์มาเก็ตบ้านเราเยอะ นอกจานี้หากคุณมาเที่ยวชมในช่วงปลายปีบริเวณสองข้างทางในบริเวณภูทับเบิกยังมีความงดงามของต้นซากุระหรือพญาเสือโคร่งให้ชมด้วย
สถานที่ท่องเที่ยว ภูทับเบิก กางเต็นท์นอน
และไม่ว่าคุณจะเดินทางมาจากเขาค้อหรืออุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ก็น่าจะเดินทางมาถึงบริเวณภูทับเบิกประมาณช่วงเที่ยงวัน หลังจากรับประทานอาหารกลางวันที่หาได้ตามร้านอาหารทั่วไปแล้ว จะเลือกไปเที่ยวหมู่บ้านทับเบิกก่อนก็ได้ ห่างจากยอดภูทับเบิกประมาณ 6 กิโลเมตร เป็นที่ตั้งของชาวเผ่าม้งที่อพยพมาอาศัยอยู่บริเดวณบ้านทับเบิกมาช้านาน ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของศูนย์พัฒนาสงเคราะห์ชาวม้งจังหวัดเพชรบูรณ์ประกอบอาชีพเกษตรกรรมขั้นบันไดตามเชิงเขา หรือที่เราเห็นกันระหว่างทางนั้นล่ะ

หลังจากท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตชาวม้งกันแล้ว ก้ได้เวลาหาสถานที่พัก ซึ่งมีให้คุณเลือก 2 จุด ได้แก่ บนยอดภูทับเบิก และบริเวณสาธารณะสุขทับเบิก ภายในหมู่บ้านม้งทับเบิกแห่งนี้ โดยมีให้เลือกทั้งบ้านพัก ลานกางเต็นท์ ห้องน้ำ ห้องประชมสัมมนา ร้านอาหาร ส่วนใครอยากนอนดูดาวบนดินก็ต้องขึ้นไปนอนบนภูทับเบิก มีถนนอย่างดีให้ถึงลานจอดรถ จากนั้นเดินเท้าเพียง 200 เมตร ก็จะถึงจุดกางเต้นท์ หากใครไม่ได้นำเต็นท์มาชาวม้งเขารวมกกลุ่มกันให้เช่าเต็นท์พร้อมเครื่องนอน สำหรับอาหาร น้ำดื่ม เตรียมไปเองจะดีที่สุด เพราะอาหารตามสั่งจะมีเพียงบางช่วงเท่านั้น ส่วนห้องน้ำมีให้บริการ

จากนั้นหลังจับจองกางเต็นท์กันเรียบร้อยก็ได้เวลาเดินไปชมวิวอันสวยงามของภูทับเบิกกัน ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดของจังหวัดเพชรบูรณ์ มีความสูง 1,768 เมตร จากระดับน้ำทะเล ส่วนชื่อภูทับเบิกก็มาจากที่ตั้งอยู่ใกล้กับหมู่บ้านม้งทับเบิกนั่นเอง และหากคุณเลือกค้างแรมบนภูทับเบิก ช่วงค่ำจะได้ชมดาวบนดิน หรือแสงไฟฟ้าจากบ้านเรือนในอำเภอหล่มเก่าที่อยู่เบื้องล่าง สมกับสโลแกนของภูทับเบิกที่ว่า "นอนทับเบิกสัมผัสลมหนาว ดูดาวบนดิน จริงๆ

สถานที่ท่องเที่ยวของภูทับเบิกไม่ได้มีเพียงทิวทัศน์สวยๆ ในช่วงกลางวัน และกลางคืนเท่านั้น ยามเช้าบนยอดภูทับเบิกก็งดงามเช่นกัน หากนอนบนภูตื่นประมาณตีห้ากว่าๆ ก็ยังทันดูทะเลหมอกพาดผ่านคลื่นทะเลภูเขา จากนั้นหลังฟ้าเปิดยิ่งมองเห็นวิวได้ไกลตั้งแต่หมู่บ้านม้งทับเบิก ไปจนถึงขุนขาทางฝั่งอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย
สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวเมืองเพรชบูรณ์

จากนั้นหลังมื้อเช้าหากคุณมีเวลาเพียงเท่านี้ก็ได้เวลาเก็บเต็นท์ เก็บข้าวของให้เรียบร้อยเตรียมลงจากภูทับเบิก หากเมื่อวานยังไม่ได้เที่ยวชมหมู่บ้านชาวม้งทับเบิก วันนี้ค่อยแวะไปเที่ยวก็ได้ หรือหากยังมีวันเที่ยวเหลือ อยากเที่ยวชมธรรมชาติใกล้กับภูทับเบิก ก็สามารถใช้ทางหลวงหมายเลข 2331 ไปทางอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก เพื่อเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้ากันต่อ


แต่ก่อนจะจากภูทับเบิก อย่าลืมถ่ายรูปคู่ป้ายภูทับเบิกมาด้วย จะได้เอาไปอวดกับเพื่อนได้ว่า ฉันได้มาถึงจุดสูงสุดของเพชรบูรณ์แล้ว
- เช่าเต็นท์ภูทับเบิก โทรศัพท์ 0 5674 7532, 0 5694 7441 (อบต.วังบาล)
- บ้านพักสถานีอนามัยภูทับเบิก โทรศัพท์ 08 4895 1826, 08 6160 7564

นี่ก็ใกล้ฤดูหนาวแล้วใครที่ไปเที่ยว ภูทับเบิก ก็ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะครับ นอกจากนี้แล้วเพรชบูรณ์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามไปแล้วมีความสุขอีกหลายแห่งติดตามอ่านในตอนหน้าครับผม สวัสดีครับ

25 ความคิดเห็น:

ไม่เคยไปเลย แต่ก็อยากไป

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆมีประโยชน์ที่ทำให้เพื่อนๆได้เข้ามาอ่านครับหวังว่าจะได้นำไปใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง

บ้านผมเองครับ สวยมากๆขอบอกไว้หน้าหนาว หนาวมากๆหนาวจริงๆ 10 องศาได้

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่มีไว้ศึกษาการท่องเที่ยวของประเทศไทย
ประเทศไทยยังไมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาบ

บ้านผมแท้ๆแต่ยังไม่เคยไปเลยครับบบ

บ้านผมแท้ๆแต่ยังไม่เคยไปเลยครับบบ

อยู่ใกล้บ้านไม่กี่กิโลเอง แต่ก็ไม่เคยปัยซักที

อยู่ชลบุรีค่ะจะไปเที่ยวภูทับเบิกตอนปีใหม่2556นี้ไปเคาท์ดาวค่ะเป็นครั้งแรก ต้องเริ่มเดินทางตอนกี่โมงค่ะและใช้เวลาในการเดินทางกี่ชั่วโมงค่ะ การเดินทางยากมั้ยค่ะ เริ่มเดินทางจากตรงไหนค่ะอยู่ในเมืองค่ะ อยากจะไปหลายครั้งแล้วแต่ไม่กล้าซักที ถ้าปีนี้ไม่ไปก็ไม่รู้ชาตินี้จะได้ไปหรือเปล่าค่ะเดี๋ยวจะแก่ตายซะก่อนค่ะ ก็เลยอยากลอง (คนชอบลองค่ะ) ขอความกรุณาจากผู้ใจบุญช่วยตอบคำถามจากเด็กชลหน่อยค่ะ ด่วนค่ะ

ใครเป็นเด็กเพชรบูรณ์ช่วยตอบหน่อยค่ะ

สวยงามมาก ไปมาแล้วค่ะ ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะไป แต่แฟนพาไป เกิดมาไม่เคยเห็นอะไรสวยงามอย่างนี้มาก่อนเลยน๊ะ....

จะปัยเที่ยววันพฤหัสนี้แหละ

จะปัยเที่ยววันพฤหัสนี้แหละ

ยังไม่รู้ว่าจะไปเส้นไหนดีตอนนี้อยู่พิษณุโลก

สวยมากเลย ภูทับเบิก สถานท ี่ท่องเที่ยวประเทศไทยก็ไม่น้อยหน้ากว่าที่ไหนนะ

ไปบ่อยมากแต่เดี๋ยวนี้ทามงานเลยไม่ด้ายไปเลย แฟรงค์ หัวนา นครไทย

ไปมาแล้วค่ะทางลงสุดยอดมากเลยลองไปดูไม่ผิดหวังแน่นอน

สวยมากๆ

[url=http://www.paiviengfah.com]ปาย โรงแรม[/url]

สวยมากครับ
ขอทดลองนิดหน่อยนะ

รีวิว ที่พักปาย Pantip

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More