สถานที่ท่องเที่ยวในไทยยังมีอีกมากมายที่คุณไม่รู้ ติดตามข้อมูลข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยวกับเราที่นี่ แล้วคุณจะรู้ว่าเมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ อีกมากมายที่คุณยังไม่ได้ไป

ท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ เมื่องอันอุดมสมบูรณ์

ด้วยลักษณะภูมิประเทศอันอุดมสมบูรณ์ทั้งดิน น้ำ อากาศ ทำให้เพรชบูรณ์ได้รับการยกย่องว่าเป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์ด้วยพืชผักและผลไม้มาช้านานในอดีตจึงเรียกเมืองเพรชบูรณ์ว่า เมืองบุระ หรือพืชบุระ อันมีความหมายว่าเป็นเมืองแห่งพืชพรรณธัญญาหาร ปัจจุบันเพรชบูรณ์ก็ยังคงเป็นจังหวัดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม และมาเยือนเมื่อไหรก็อิ่มเอมทั้งกายและหัวใจตลอดทางทุกครั้งจริง ๆ ครับ

สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวเมืองเพชรบูรณ์

เพรชบูรณ์ ตั้งอยู่บริเวณภาคเหนือตอนล่างของประเทศไทย หรือภาคกลางตอนบน มีพื้นที่ประมาณ 12,668.416 ตารางกิโลเมตรสูงประมาณ 115 เมตรจากระดับน้ำทะเล นับเป็นจังหวัดที่มีลักษณะภูมิศาสตร์คล้ายกับจังหวัดพิษณุโลก เพราะโอบล้อมไปด้วยจังหวัดอื่น ๆ ทุกทิศ หากมองดูแผนที่ (ด้านขวามือของบล็อกนี้) จะพบว่าหากเดินทางออกจากเพรชบูรณ์แล้วจะพบว่าคุณได้เข้าสู่ภาคอื่น ๆ ของประเทศทันที

ทิศเหนือ ติดต่อกับจังหวัดเลย
ทิศตะวันออก ติดต่อกับจังหวัดขอนแก่นและชัยภูมิ
ทิศใต้ ติดต่อกับจังหวัดลพบุรี
ทิศตะวันตก ติดต่อกับจังหวัดพิษณุโลก จังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดพิจิตร

และด้วยลักษณะภูมิประเทศที่มีเพื่อนบ้านเยอะติดกับหลายจังหวัด ทำให้การท่องเที่ยวเพชรบูรณ์นั้นสะดวกสบาย เดินทางมาท่องเที่ยวได้หลายเส้นทาง โดยเฉพาะทางหลวงหมายเลข 21 พิษณุโลก-หล่มสัก-เขาค้อ และทางหลวงหมายเลข 12 สระบุรี-เพชรบูรณ์ นั้นนับเป็นเส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยม มีทั้งเที่ยวที่เที่ยวทางธรรมชาติ และที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ให้ชมกันมากมาย โดยเฉพาะเขาค้อที่ครบครันทั้ง สถานที่ท่องเที่ยว ทิวทัศน์ อากาศเย็นสบายของกินและรีสอร์ทที่พัก

ส่วนคนที่ชอบภูเขา สัมผัสลมหนาว ทางตอนเหนือของเพรชบูรณ์มีเทือกเขาติดกับเทือกเขาในเขตพิษณุโลกและจังหวัดเลย ประกอบกับมีร่องอากาศเย็นจากเทือกเขาหิมาลัยเคลื่อนมาในบริเวณเทือกเขาอำเภอน้ำหนาว อำเภอหล่มเก่า อำเภอหล่มสัก อำเภอเขาค้อ ทำให้บริเวณทางตอนเหนือของจังหวัดมีอากาสเย็นตลอดปี นอกจากสภาพดินและอากาศจะเหมาะสำหรับชาวม้งปลูกกะหล่ำปลีขายแล้ว ยังทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนหนีร้อนไปพึ่งเย็นกันที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว อุทยานแห่งชาติตาดหมอก ภูทับเบิก และเขาค้อกันเป็นจำนวนมากด้วย

สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือ น้ำตก
นอกจากนี้บริเวณเขาค้อยังเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำหลายสายไม่ว่าจะเป็น สะเดาพง ลำห้วยเสลียง ลำน้ำค้อแห้ง ลำน้ำเข็ก สายน้ำที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดเพชรบูรณ์-พิษณุโลก บริเวณทางหลวงหมายเลข 12 จนเกิดเป็นกิจกรรมล่องแก่งแม่น้ำเข็กสุดสนุกเมื่อยามฤดูฝนมาเยือนทุกปี และยังเป็นต้นน้ำของน้ำตกสวยชื่อดังหลายแห่งในจังหวัดเพชรบูรณ์และพิษณุโลกด้วย




ไว้บทความหน้าผมจะมาเล่าถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามน่าสนใจในจังหวัดเพชรบูรณ์อย่าง เขาค้อ ภูทับเบิก น้ำตกตาดหมอก ผาแดง อุทธยานแห่งชาติน้ำหนาว และอุทธยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ อย่าลิมติดตามอ่านครับ

3 ความคิดเห็น:

ไปเที่ยวไทยไม่ไปไม่รู้

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆมีประโยชน์ที่ทำให้เพื่อนๆได้เข้ามาอ่านครับหวังว่าจะได้นำไปใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่มีไว้ศึกษาการท่องเที่ยวของประเทศไทย
ประเทศไทยยังไมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาบ

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More