สถานที่ท่องเที่ยวในไทยยังมีอีกมากมายที่คุณไม่รู้ ติดตามข้อมูลข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยวกับเราที่นี่ แล้วคุณจะรู้ว่าเมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ อีกมากมายที่คุณยังไม่ได้ไป

9 สถานที่ท่องเที่ยว ในเมืองสามหมอก ตอนที่ 1

สถานที่ท่องเที่ยวของแต่ละอำเภอในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ก็จะมีดีแตกต่างกันไป ผมจะเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจบางแห่งมาเล่าให้ฟังกัน

สถานที่ท่องเที่ยว

เริ่มที่ บ้านรวมไทยหรือ ปางอุ๋ง ที่หลายคนบอกว่าสวยนักสวยหนา ระยะทางจากตัวเมืองไปปางอุ๋งก็ประมาณ 40 กิโลเมตรใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ความสวยงามของปางอุ๋งอยู่ที่ พระอาทิตย์ขึ้นและบรรยกาศยามเช้าท่ามกลางบึงนำ้ขนาดใหญ่ กับสายหมอกหนาทึบ สวนสนสามใบที่ริมบึงและอากาศที่หนาวเย็นซึ่งหลายคนบอกว่านี่คือสวิตเวอร์แลนด์เมืองไทย แต่บางคนบอกว่าที่นี่คือนิวซีแลนด์ แต่ผมเองกลับคิดว่านี่คือเมืองไทยอยู่ดี 55+ และเป็นสถานที่ ๆ น่าไปนอนกางเต็นท์สูดอากาศบริสุทธิ์เป็นยิ่งนัก

ภาพสถานที่ท่องเที่ยว

จากปางอุ๋ยก็ไปต่อกันที่บ้านรักไทยอีก 6 กิโลเมตร ที่นี่เป็นแหล่งขายใบชาและผลไม้แช่อิ่มมากมาย หมู่บ้านจีนฮ่อลูกหลานนายพลต้วนแห่งก๊กมินตั๋ง หมู่บ้านแห่งนี้มีการปลูกชา อยู่เขตชายแดนไทยพม่าครับ

ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว

น้ำตกสวยงามที่นี่ที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนก็คือ น้ำตกผาเสื่อ ห่างจากตัวเมือง 26 กิโลเมตรอยู่เส้นทางเดียวกับปางอุ๋ย อยู่ติดถนนครับ เส้นทางเป็นทางลาดยางตลอด นำตกแห่งนี้ไหลลงมาจากน้ำตกแม่สะงาในพม่ามี 6 ชั้นมีน้ำไหลตลอดปีช่วงที่เหมาะจะไปเที่ยวคือเดือนกรกฎาคม-กันยายน ซึ่งก็ยังมีน้ำมากทุกฤดู


สถานที่ท่องเที่ยวไทย ท่องเที่ยวสถานที่


สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองสามหมอกอีก 6 แห่งขะมาแนะนำให้ทราบกันอีกในตอนต่อไป สวัสดีครับ

2 ความคิดเห็น:

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆมีประโยชน์ที่ทำให้เพื่อนๆได้เข้ามาอ่านครับหวังว่าจะได้นำไปใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่มีไว้ศึกษาการท่องเที่ยวของประเทศไทย
ประเทศไทยยังไมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาบ

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More