สถานที่ท่องเที่ยวในไทยยังมีอีกมากมายที่คุณไม่รู้ ติดตามข้อมูลข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยวกับเราที่นี่ แล้วคุณจะรู้ว่าเมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ อีกมากมายที่คุณยังไม่ได้ไป

9 สถานที่ท่องเที่ยว ในเมืองสามหมอก ตอนจบ

ได้เวลามาเล่าถึง สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองสามหมอกต่อกันอีก 6 แห่งหลังจากตอนแรกได้เล่าถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไปแล้วถึง 3 แห่ง

สถานที่ท่องเที่ยว ที่ท่องเที่ยวสถาน ที่สถานท่องเที่ยว

แห่งที่สี่เราก็มาที่อำเภอปาย ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปายจังหวัดแม่ฮ่องสอน จุดเด่นที่น่าสนใจคือจุดชมวิวบริเวณห้วยน้ำดัง (ดอยกิ่วลม) ตั้งอยู่ตำบลกึ้ดช้าง อำเภอแม่แตง เป็นที่ตั้งของหน่วยพัฒนาต้นน้ำที่ 2 (ห้วยน้ำดัง) เป็นจุดชมวิวที่สวยงามและมีชื่อเสียงมาก นักท่องเที่ยวจะได้ชมทะเลหมอกในช่วงเช้าตรู่และชมพระอาทิตย์ขึ้นที่งดงามมาก


อีกจุดหนึ่งคือจุดชมวิวดอยช้าง อยู่ทางเหนือของห้วยน้ำดัง เป็นจุดที่สามารถมองเห็นสภาพธรรมชาติของทิวเขาอันสลับซับซ้อน และทะเลหมอกในยามเช้าตรู่ ที่นี่จะมีน้ำตกห้วยน้ำดัง เป็นน้ำตกที่เกิดจากลำห้วยน้ำดังมีโขดหินมากมาย น้ำตกสูงประมาณ 50 เมตร กว้าง 10 เมตร เป็นน้ำตกที่สวยงามมาก

สถานที่ท่องเที่ยว ที่ท่องเที่ยวสถาน ที่สถานท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยว ที่ท่องเที่ยวสถาน ที่สถานท่องเที่ยว
ส่วนอำเภอขุนยวมคือศูนย์วัฒนธรรมท้องถิ่นอำเภอขุนยวม ตั้งอยู่ตรงข้ามวัดม่วยต่ิ ตามทางหลวงหมายเลข 108 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 200 เป็นศูนย์รวมศิลปหัตถกรรมของชาวไทยใหญ่ และชาวไทยภูเขาเผ่าต่าง ๆ  ตลอดจนเครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ ของทหารญี่ปุ่นที่เดินทัพเข้ามาในพื้นที่อำเภอขุนยวม สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เปิดให้เข้าชมทุกวันเวลา 08.30 - 16.30 น.

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองสามหมอกแห่งที่เจ็ดคืออุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ เป็นน้ำตกสวยงามมาก เป็นน้ำตกชั้นเดียว ไหลจากหน้าผาสู่หุบเขาด้านล่างสูงประมาณ 100 เมตร ยอดดอยปุยอยู่ในเขตห้วยฮี้ ตำบลห้วยปูลิง เป็นยอดเขาสูงมากถึง 1750 เมตร มีลักษณะเป็นลานกว้างลดหลั่นกันลงมาเป็นชั้น ๆ สวยและน่าทึ่งมาก


สถานที่ท่องเที่ยว ที่ท่องเที่ยวสถาน ที่สถานท่องเที่ยว

ที่โดดเด่นเป็นพิเศษในเมืองสามหมอกก็คือทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ ตั้งอยู่หมู่ 6 ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม ตามเส้นทางหมายเลข 108 (แม่ฮ่องสอน-ขุนยวม) ก่อนถึงตัวอำเภอประมาณ 1 กิโลเมตร มีทางแยกซ้ายตามทางหลวงหมายเลข 1263 เข้าสู่ทุ่งบัวตองอีก 26 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ลาดยางมีเขาครอบคลุมกว้างประมาณ 1000 ไร่ อยู่ในความรับผิดชอบของโครงการพัฒนาป่าไม้ที่สูง หน่วยที่ 5 กองอนุรักษณ์ต้นน้ำ ดอกบัวตองที่นี่เมื่อบานพร้อม ๆ กันในช่วงเดือนพฟศจิกายน-ธันวาคม จะเหลืองอร่ามปกคลุมทั่วทั้งภูเขา มีความสวยงามอย่างมาก


และสถานที่ท่องเที่ยวแห่งสุดท้ายที่ผมจะแนะนำก็คือ น้ำตกแม่อูคอ เป็นน้ำตกที่ถูกค้นพบเมื่อ พ.ศ.2530 ตั้งอยู่บริเวณดอยแม่อูคอ ก่อนถึงทุ่งบัวตองเล็กน้อยมีทางแยกเข้าสู่น้ำตกประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นน้ำตกชั้นเดียว สูงประมาณ 30 เมตร ตกจากร่องหินขนาดใหญ่ ตอนกลางของสายน้ามีร่องหินกว้าง สามารถเดินเข้าไปชมน้ำตกได้

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 9 แห่งที่ได้แนะนำมาแล้วในเมืองสามหมอกยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจอีกมากมาย หากคุณได้ไปสัมผัสบรรยากาศจริงด้วยตนเองจะพบว่าที่ผมเล่ามาทั้งหมดนี้ไม่ได้กล่าวเกินความจริงเลย ยังเล่าได้ไม่ถึงเสี้ยวหนึ่งของสถานที่จริงเลยด้วยซ้ำ

การเดินทาง

จากกรุงเทพมีรถประจำทางปรับอากาศของเอกชน จากสถานีขนส่งสายเหนือ หมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร ทุกวันวันละ 1 เที่ยว สอบถามรายละเอียดได้ที่บริษัทเมืองเหนือยานยนต์ 02-9636-3587-8

2 ความคิดเห็น:

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆมีประโยชน์ที่ทำให้เพื่อนๆได้เข้ามาอ่านครับหวังว่าจะได้นำไปใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่มีไว้ศึกษาการท่องเที่ยวของประเทศไทย
ประเทศไทยยังไมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาบ

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More