สถานที่ท่องเที่ยวในไทยยังมีอีกมากมายที่คุณไม่รู้ ติดตามข้อมูลข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยวกับเราที่นี่ แล้วคุณจะรู้ว่าเมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ อีกมากมายที่คุณยังไม่ได้ไป

สถานที่ท่องเที่ยว : แม่ฮ่องสอน เมืองสามหมอก 1864 โค้ง

แม่ฮ่องสอน สถานที่ท่องเที่ยว ในภาคเหนือของไทยมีความโดดเด่นหลายลักษณะโดยเฉพาะสภาพภูมิประเทศ ความหลากหลายด้านวัฒนธรรมและความหลากหลายของประชากรจากหลายกลุ่มชาติพันธุ์ นับเป็นจังหวัดที่มีสถิติน่าสนใจหลายอย่าง เช่นมีประชากรเบาบางที่สุดในประเทศ มีประชากรน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ขณะที่มีพื้นที่มากเป็นอันดับ 8 ของประเทศ



สถานที่ท่องเที่ยว ท่องเที่ยว

ประชากรในจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีความหลากหลายมีทั้งคนเมือง ชาวไทยใหญ่ จีนฮ่อ พม่า และชาวเขาเผ่าต่าง ๆ ราว 60 % ของประชากรทั้งหมด ได้แก่ ม้ง ลีซอ มูเซอร์ ลัวะ และ ปกาเกอญอ เป็นต้น โดยต่างรักษาวัฒนธรรมของตนเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันก็อยู่ร่วมกับเพื่อนบ้านที่มีวัฒนธรรมต่างกันได้ โดยไม่เคยปรากฎความแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมแต่อย่างไร


สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว
จังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นจังหวัดชายแดน 1 จังหวัด
ซึ่งมีอาณาเขตติดกับสหภาพพม่า ตั้งอยู่ทางตะวันตกสุดภาคเหนือ โดยอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 924 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 12,681,259 ตารางกิโลเมตร ปัจจุบันแบ่งการปกครองเป็น 7 อำเภอ คือ อำเภอเมือง แม่สะเรียง ขุนยวม ปาย แม่ลาน้อย สบเมย และปางมะผ้า แต่ละแห่งก็ล้วนมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย เดี๋ยวนี้ถนนหนทางไปมาก็สะดวกสะบาย


ท่องเที่ยวไทย ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว

เหตุที่แม่ฮ่องสอนถูกเรียกว่าเป็นเมืองสามหมอก ก็เนื่องจากเป็นเมืองที่อยู่ในหุบเขา ล้อมรอบด้วยภูเขาสลับซับซ้อนทอดขนานไปกับทิวเขาถนนธงชัย และทิวเขาดินแดนลาว ดังนั้นจึงถูกปกคลุมด้วยหมอกมาตลอดทั้งปี มีทิวทัศน์สวยงามตามธรรมชาติของเทือกเขาสลับซับซ้อนและป่าไม้นานาพันธ์จนมีคำกล่าวว่าเปรียบเสมือนกับสวิตเซอร์แลนด์ของเมืองไทย ดังนั้นแม้จะล่วงเลยเข้ามาเืดือนกันยายน ก้ไม่ทำให้แม่ฮ่องสอนเสื่อมคลายมนต์เสน่ลงไปแต่อย่างใดเพราะอากาศยังคงเย็นยะเยือกเต็มไปด้วยหมอกขาวโพลนเช่นเดิม


แม่ฮ่องสอนมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมายทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และโบราณสถาน นอกจากนี้ยังมีศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้ เห็นได้จากบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวหรือสองชั้นแบบโบราณ เรียกว่าบ้านแบบไทยใหญ่ สร้างด้วยไม้ มีใต้ถุนสูง หลังคามุงด้วยใบตองตึง มีการแต่งกายแบบพื้นเมือง ซึ่งเรียกกันว่าชุดไต คือผู้ชายนุ่งกางเกงจีน คล้ายกางเกงชาวเล สวมเสื้อคอกลม แขนยาวป้ายแบบจีน ผู้หญิงนุ่งผ้าถุงยาว สวมเสื้อทรงกระบอกตัวสั้นเพียงเอว ชาวแม่ฮ่องสอนยังใช้ภาษาท้องถิ่นและรับประทานอาหารพื้นเมืองสิ่งเหล่านี้นับเป็นเสน่ห์ให้นักท่องเที่ยวให้เดินทางมายังแม่ฮ่องสอนเป็นอย่างมาก

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละอำเภอมีที่ใดน่าสนใจบ้างจะแนะนำในบทความหน้าโปรดติดตามอ่านนะครับ สวัสดีครับ
update : ดูข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองสามหมอกได้ที่ 9 สถานที่ท่องเที่ยว ในเมืองสามหมอก ตอนที่ 1

3 ความคิดเห็น:

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆมีประโยชน์ที่ทำให้เพื่อนๆได้เข้ามาอ่านครับหวังว่าจะได้นำไปใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่มีไว้ศึกษาการท่องเที่ยวของประเทศไทย
ประเทศไทยยังไมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาบ

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More